Xây dựng uy tín thương hiệu lao động Việt Nam

Theo Dolab, để đạt được mục tiêu trên, cần có chính sách cụ thể, bố trí nguồn lực về tài chính để đầu tư cơ sở vật chất cho các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật, kỹ năng nghề, ngoại ngữ cho NLĐ; hỗ trợ doanh nghiệp khai thác thị trường lao động ngoài nước, hợp tác với đối tác nâng cao chất lượng nguồn lao động. Bên cạnh đó, cần hỗ trợ NLĐ diện nghèo, yếu thế đi làm việc ở nước ngoài để cải thiện thu nhập và tạo uy tín thương hiệu lao động Việt Nam.

Xây dựng uy tín thương hiệu lao động Việt Nam - Ảnh 1.

Các điều dưỡng viên được đào tạo bài bản trước khi ra nước ngoài làm việc. Ảnh: GIANG NAM

. Nhằm tạo điều kiện cho NLĐ tiếp cận thị trường Hàn Quốc theo Chương trình EPS, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Nam đã tuyên truyền, mở các khóa học và tổ chức đăng ký, phát thẻ dự thi tiếng Hàn cho NLĐ. Hiện có 184 lao động đăng ký nộp hồ sơ xuất cảnh theo chương trình và đủ điều kiện để dự thi tiếng Hàn. Chi phí từ khi học tiếng đến khi xuất cảnh từ 35-40 triệu đồng.


G.Nam – H.Như