Danh tiếng công ty là yếu tố thu hút ứng viên

Phương pháp đánh giá và đo lường của khảo sát được thực hiện dựa trên mô hình 5 bước hấp dẫn người lao động gồm: nhận biết, quan tâm, ứng tuyển, khát khao và ưu tiên chọn. Đồng thời, để đánh giá toàn diện hơn, Anphabe kết hợp khảo sát thêm nhóm nhân viên nội bộ tại các công ty (có nhu cầu) theo khung tiêu chí môi trường làm việc lý tưởng với 6 yếu tố lớn: tưởng thưởng, cơ hội phát triển, văn hóa và môi trường, lãnh đạo và quản lý, chất lượng công việc – cuộc sống và danh tiếng công ty.

Được khởi xướng từ năm 2013 đến nay, chương trình nhận được sự ủng hộ của đông đảo người đi làm trên toàn quốc và không ngừng tăng qua các năm. Năm 2022, khảo sát đã thu hút gần 60.000 người đi làm tham gia bình chọn. Chương trình tạo sự cạnh tranh về sức hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng, cơ hội ghi nhận những nỗ lực trong việc xây dựng môi trường làm việc và chăm lo đời sống của người lao động.


N.Hà